คำว่าเพื่อน

เพื่อน คือ………………………………..
เพื่อน…คือคนแปลกหน้าคนแรก…ที่ทำให้เรารู้จักความรัก
นอกเหนือจากคนในครอบครัว…ที่เรารักกันมาตั้งแต่แต่เกิด
เพื่อน…โผล่หัวมาตอนโต…เป็นใครไม่รู้…แล้วจู่ ๆ
วันหนึ่งเราก็รักมันเข้าจนได้ได้
เรามองความรักเพื่อน…เป็นความรักที่น่าเคารพยกย่อง
แต่ต้องเป็นเพื่อนแท้ด้วยนะ..เพื่อน..จะรักกันแบบพอดี ๆ
ไม่หวง…ไม่หึง..ไม่ต้องการอะไรตอบแทน..เรารักกันสบาย ๆ
มีปัญหาปรึกษากัน…มีเรื่องเดือดร้อนช่วยกัน
มีอะไรไม่สบายใจปรับทุกข์กัน
แต่ในขณะเดียวกันต่างคนต่างก็มีโลกเป็นของตัวเอง
เธอมีแฟนฉันไม่ว่า…เธอสนุกของเธอไป..
เราต่างยินดีในความสุขของกันและกัน
ไม่ต้องมาเจอกัน…ก็ยังห่วงกัน..ยังคิดถึงกัน
ถามไถ่ว่าเราจะห่างกันอย่างไร..เราจะคิดถึงกัน
และเราจะไม่มีวันเลิกคบกัน…เพราะเธอไปมีเพื่อนใหม่..
ต่างฝ่ายต่างมีเพื่อนใหม่..ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้…
มันเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข
คนบางคนบอกว่า..คุยกับเพื่อนได้ทุกเรื่อง…
แต่คุยกับแฟน…กับพ่อแม่ได้บางเรื่อง
นี่แหละ..ที่มันเป็นความรักที่ประหลาด…แต่งดงาม
มันมีความเข้าใจ…ไว้ใจ…เชื่อใจ…ในจุดสมดุล
คุณค่าของคำว่าเพื่อน คือ สิ่งที่ช่วยให้คนเรามองเห็นค่าของมิตรภาพ
หากมีเพื่อนแท้แม้เพียงสักหนึ่งคน
เท่ากับว่าเราได้เติมชีวิตให้เต็มเปี่ยม
ทำไมชีวิตที่มีเพื่อนช่างเป็นชีวิตที่แสนดี
บางครั้งเราแลดูว่าอยู่โดดเดี่ยวอ้างว้างเดียวดาย เพื่อนก้ออาจจะเป็นคำตอบที่ดีสุดสำหรับเราก้อได้
เรายังมีใครสักคนที่บ่นให้ฟังได้เสมอ เล่าเรื่องเปิ่นๆ บ้าๆ ต๊องๆ เพื่อนก้อไม่เห็นว่า อาจจะรำคาญบ้าง แต่ไม่แสดงออก ….คริคริ…
เมื่อเราเล่าความลับให้เพื่อนฟัง เพื่อนจะเก็บไว้เป็นความลับ
เพื่อนจะไม่ถือสาหาความ แม้ว่าคุณจะโทรไปปลุกแต่เช้า ตื่นได้แล้ว สายแล้ว 
เมื่อเพื่อนถามเราว่า สบายดีหรือเปล่า?
เราไม่จำเป็นต้องตอบว่า " สบายดี " แค่ยิ้มก้อเพียงพอสำหรับเพื่อนแล้ว
เราสามารถตั้งคำถามโง่ ๆ กับเพื่อนได้ โดยที่เพื่อนไม่หัวเราะเยาะเราเลย

ถ้าเราไม่มีเพื่อน สเปชเราก้อว่างเปล่าและก้ออดมีคนคอยให้กวนนะสิ …………. คิๆๆๆ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

16 ตอบกลับที่ คำว่าเพื่อน

  1. นู๋กะปุก พูดว่า:

    เพื่อน……….คือ ความรู้สึกที่ดีเพื่อน……….คือ ไมตรี ที่มอบให้เพื่อน………….คือ ความรัก ความห่วงใย เพื่อน………………..ก้อคือ อะไรบางอย่างที่อบอุ่น น่าแอบอิงงงงงงงงงงงงงงงงงง อย่างไงหล่ะ อิอิรักเพื่อน ทุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคน

  2. KrooEidJa พูดว่า:

    ป๊าดดด..ยายแป้งก็คารมคมเป็นกะเค้าด้วยนะเนี่ย เอามั่งดีกว่า ก๊ากกก..เพื่อน… คือ บ่เกิดแห่งความติ๊งต๊อง (อิอิ)เพื่อน….. คือ คนที่เราแอบมอง ๆ เวลาเหงา ๆเพื่อน…… คือ น้ำตาและรอยยิ้มเวลาเราเศร้า ๆและเพื่อนก็คือ… สมุดเล่มยาวไว้บันทึกเรื่องราวดี ๆ กันต่อไป..ด้วยความผูกพันธ์ที่สรรสร้าง ด้วยความรู้สึกอ้างว้างยามห่างหาย ด้วยความหวังดีที่ให้กันไม่เสื่อมคลาย และด้วยสิ่งดี ๆ มากมายที่มีให้แกกัน อิอิ ซึ้งกันมั้ยจ๊าา

  3. นู๋กะปุก พูดว่า:

    555 อิอิ ก้อมีกับเค้า บ้างหน่อย นึง อิอิเพื่อนทั่วไปไม่เคยเห็นคุณร้องไห้ เพื่อนแท้มีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาคุณ เพื่อนทั่วไปจะไม่รู้ชื่อพ่อแม่ของคุณ เพื่อนแท้จะมีเบอร์ของท่านไว้ในสมุดจดโทรศัพท์ของเขา เพื่อนทั่วไปจะถือขวดไวน์ติดมือมางานปาร์ตี้ของคุณ เพื่อนแท้จะมาแต่วันเพื่อช่วยเตรียมงาน เพื่อนทั่วไปอยากคุยกับคุณถึงปัญหาของเขา เพื่อนแท้อยากช่วยปัดเป่าปัญหาของคุณออกไป เพื่อนทั่วไปจะพิศวงในเรื่องโรแมนติกเก่าๆ เพื่อนแท้สามารถเอาเรื่องนี้มาอำคุณได้ เพื่อนทั่วไปเวลามาเยี่ยมคุณจะทำตัวเยี่ยงแขก เพื่อนแท้จะตรงรี่ไปเปิดตู้เย็นและบริการตนเอง เพื่อนทั่วไปคิดว่ามิตรภาพจบลงเมื่อเกิดการทะเลาะถกเถียง เพื่อนแท้รู้ดีว่านั่นจะมิใช่มิตรภาพ จนกว่าคุณได้เคยวิวาทกัน เพื่อนทั่วไปคาดหวังให้คุณอยู่เคียงข้างเขาเสมอ เพื่อนแท้คาดหวังที่จะอยู่เคียงคุณตลอดไป (ที่มา…เด็กดีดอทคอม) อิอิ

  4. Parinyawatr พูดว่า:

    โอว ว้าววววว เพื่อนทั้งสองเจ้าบทเจ้ากลอนกันนะเนี่ย………….

  5. Parinyawatr พูดว่า:

    เราดีใจนะที่มีเพื่อนที่แสนดีมาเป็นเพื่อนครับ แม้แต่ละคนจะอยู่คนละที่แต่ก้อมีบางสิ่งบางอย่างทำให้เรารู้จักกัน และก้อมีบางสิ่งบางอย่างนั้นอีกนั้นแหละทำให้เรารู้สึกว่า ถ้าวันใดวันหนึ่งไม่เจอ ไม่ได้ทักทาย จะรู้สึกว่าเหมือนกับขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง เพื่อนเราเป็นไงบ้างนะ สบายดีมั๊ย กินข้าวหรือยัง เป็นความรู้สึกดีๆ ที่เราได้รับ เราเชื่อว่า ความรู้สึกนี้ได้งอกงามขึ้น ลึกๆน่าได้มาจากความรู้สึกผูกพันธ์ของเราเอง เราไม่รู้หรอกนะว่าต่อไปภายภาคหน้า จะเกิดอะไรขึ้น แต่เราอยากจะรักษาสิ่งพิเศษสุดนี้ ไว้ให้นานแสนนานนนนนน………………….. : D

  6. KrooEidJa พูดว่า:

    :\'( พูดซะซึ้งเชียวตานายปอ จริงด้วยที่เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง แต่อิ๊ดก็จะรักษาความรู้สึก และมิตรภาพที่ดีๆในวันนี้ไว้ตราบนานเท่านาน 🙂

  7. นู๋กะปุก พูดว่า:

    งื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ซึ้งๆๆๆๆๆๆๆๆ เพื่อน ๆๆทำซึ้งกันจัง น้ำตาฉันไหล ไม่หยุด เลย ดูดิ จิงๆๆ ฉันซอย หอย อยู่ ๕๕๕๕๕๕๕

  8. Parinyawatr พูดว่า:

    เพื่อนหญิงแป้งซอยหอมนะจ๊ะ ไม่ใช่ซอยหอย 555555+ 😀

  9. นู๋กะปุก พูดว่า:

    555555 ตายดีก่า ก้ากกกกกกกกกกก แหมๆๆ ก้อแค่แกล้งพิมพ์ ผิด ดูดิ ว่าจะมีใครสนใจเราหรือป่าว อิอิ 55 เขียนเข้าไปได้ไงเนี่ย 555

  10. KrooEidJa พูดว่า:

    อิอิ…เจ้าของบ้านนี้เค้าไปไหนน๊าา เพื่อนก้อหายกันไปทั้งสองคนเลย สงสัยจาแอบหลับกัน อิอิ..มามา เพื่อนเอาบุญมาฝากแระ มารับกันเอาน๊า..อิอิ ตอนนี้กลับมาถึงบ้านแล้ว สบายใจจังวู๊ หลังจากที่ลุยงานมาสองอาิทิตย์..จะขอพักเอาแรงให้ฉ่ำปอดหน่อยเหอะน๊าาา ตั้งห้าวันแหนะ ว๊าวๆ…ใครจะสบายเท่าพิมพ์พิศาว๊าเนี่ย..อิอิ ไปดีกว่าเดวผีจะหลอกแว้วววว….

  11. Parinyawatr พูดว่า:

    ขอให้มีความสุขกับการพักผ่อนครับ ปอเอากะบุงมารอรับเอาบุญแล้วครับ เอามาหลายบ่ครับ ของปอเอาหลายๆเด้อครับ หญิงแป้งกะพึ่งไปทำบุญคือจะบ่สนดอกมั๊ง ช่ายป่าวหญิง ถ่าไม่เอา ปอขอนะ อิอิ…………………………

  12. นู๋กะปุก พูดว่า:

    อิอิ ปายทะบุญมะวานนี้ อิ่มบุญสุนทาน อิอิ ก้ากกกก กินอิ่มนอนหลับสบายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  13. Parinyawatr พูดว่า:

    อิอิ อิ่มบุญมากๆ จะอ้วนมั๊ย ระวังอ้วนบุญนะ……..อิอิ

  14. นู๋กะปุก พูดว่า:

    อิอิอิ อ้วนบุญ ไม่เผื่อแผ่ ครายยยยยยยยยยยหรอก อิอิแต่ว่า อะเอาไปคนละเท่าๆๆกันแระกัน เนอะๆๆ อิอิ

  15. KrooEidJa พูดว่า:

    ..พูดอะไรกันอ้วนๆ..โอ๊ยกระทบอย่างแรง 555+ มีใครเค้าจะอ้วนเพราะอิ่มบุญกันเล่าตาปอ..งั้นก้อม่ายต้องแ่บ่งตาปอละเพราะรู้สึกจาอิ่มแล้วหละ อิอิ..แบร๊

  16. Parinyawatr พูดว่า:

    ไม่แบ่งเดี๋ยวก้ออ้วนจริงๆ หรอก อิอิ………แบ่งกันน่ะดีแล้ว….ปอไม่แย่งหรอกนา….อิอิ

ใส่ความเห็น