ความท้อแท้ (หยุดท้อ)

               เมื่อเราเจอสิ่งเป็นอุปสรรคเกินที่กำลังเราจะทัดทานไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน การเรียนและความรัก นั้นคือความท้อแท้ใจ ซึ่งความท้อแท้ใจนี้เอง ทำให้พลังอันยิ่งใหญ่ในตัวเราลดลงไปเป็นอันมาก ทำให้เราชอบบ่นให้กับตัวเองว่า "ทำไมมาเกิดกับเราวะ เซ็งจัง เบื่อ อยากจะตายยยย " ซึ่งทำให้เราคิดหาทางออก คิดวนไปวนมา คิดแล้วคิดอีก คิดยังไงก้อไม่ออก แล้วก้อทำให้นอนไม่หลับ………… เฮ้อ…………………….แล้วเราจะไปคิดทำไมละเนี่ย …………นั้นนะสินะ……..คิดไม่ออกก้อใช้เครื่องคิดสิ………….แล้วอะไรละ…..เครื่องคิด……….ไม่รู้………..
              …………………..กรำ………….  
              ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………….คิดอีก ……………ปวดหัวๆๆๆๆๆ………………………………………………………….ท้อแท้จัง………………………เฮ้อ………………………………………………………สับสน…….ปนเปกันไปหมด หงุดหงิด……
              เฮ้อ….แล้วจะหนีปัญหานี้ยังไง หรือเราตีตนไปก่อนไข้ คิดไปเองหรือป่าวเนี่ย เจอเองหรือยัง หรือยังไม่เจอ…..เอาไงเอากันวะ….ตายเป็นตาย….จะกล้าตายมั๊ย…..
              ความท้อแท้ มันมาพร้อมกับความพ่ายแพ้นะ รู้เอาไว้บ้างสิ………..เห็นมั๊ยความพ่ายแพ้มันจะมาเยือนแล้วสิ…..อ้าวแล้วเราจะแพ้เหรอเนี้ย…..ไม่เอา..ไม่เอา..เราจะให้อุปสรรคเหตุผลร้อยแปดมาทิ่มแทงใจเราไปใย….มันบั่นทอนกำลังใจเรา..เราต้องเผชิญไปสู้กับมัน เราต้องเอามันออกไป..สู้ๆๆ..เราต้องลุกขึ้นสู้…สู้โว้ย..สู้ไปแพ้ชนะไม่รู้สู้อย่างเดียว..เราต้องสู้เพื่อคนที่เรารัก และคนที่รักเรา…..แต่อย่างน้อยก้อชนะใจตัวเราเองสินะ..ช่ายแล้ว…..อย่าปล่อยให้ความท้อแท้มาครอบงำ….หยุดท้อ.……..สู้ๆๆ สู้ตาย………..
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ความท้อแท้ (หยุดท้อ)

  1. KrooEidJa พูดว่า:

    …ทีแรกอิ๊ดเขียนถ้อยคำมากมาย ที่กะว่าถ้าปอได้อ่านคงจะรู้สึกดีขึ้นบ้าง แต่อ่านไปอ่านมาก็ปลงซะเอง..อิอิ เลยขอเป็นนั่งยิ้มให้ปออย่างเดียวดีกว่านะค่ะ…ในสมองอันซับซ้อนของคนเราบวกกับสภาพแวดล้อมที่เราต้องสัมผัส ก็ย่อมจะพาเราคิดไปสารพัด ทั้งสุข เศร้า เหงา ท้อแท้ แต่ถ้าเรามองดีๆ อิ๊ดว่าเพราะเจ้าความรู้สึกเหล่านี้หละที่ทำให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้…เราอาจคิดไม่ออกในทันทีว่าจะแก้ปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ยังไง ลองปล่อยมันไว้ให้เวลาเดินไปสักพัก แล้วลองหันไปมองมันใหม่ดูซิ ส่วนมากแล้วคนเราจะชอบบั่นทอนกำลังใจด้วยคำว่า..ฉันคงทำไม่ได้..ทำไมมันต้องเป็นอย่างงั้นอย่างี้ อิ๊ดก็เป็นอย่างงั้นบ่อยเหมือนกันค่ะ…จนมาถึงวันนี้ยังไม่รู้ตัวเลยว่าผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ยังไง..แต่มันก็ผ่านไปแล้ว….ไปตามทางที่มันควรจะเป็น…อิ๊ดเลยได้สิ่งปลอบใจตัวเองอย่างนึงว่า…เดี๋ยวมันก็ผ่านไป…เพียงแค่เรารักษากำลังใจของเราไว้อย่าให้ดีค่ะ อย่าปล่อยให้หลุดไปกับอารมณ์ชั่วขณะ..เป็นกำลังใจให้ตัวเองนะค่ะ..อาจมีผู้คนมากมายที่คอยเป็นกำลังใจให้เรา แต่เราก็ไม่ได้อยู่กับเค้าเหล่านั้นตลอดยี่สิบชั่วโมง..มีเพียงในดวงน้อยนี้ตะหากที่จะคอยเฝ้าดูว่านายเค้าจะสั่งให้ทำอะไร…. สู้ๆคับผม🙂

  2. Parinyawatr พูดว่า:

    แม่นแล้วครับ ปอกะเริ่มจะคิดได้แล้วละครับ เมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์ต่างๆมันกะผ่านไปนำ ถ่าเฮาไปอ่อนไหวกับเหตุการณ์นั้น จะเฮ็ดให้เฮาอ่อนแอ จั่งได๋มันกะสิเกิดคือเก่า ขนาดดวงอาทิตย์มันยังบ่เบื่อที่จะขึ้น แล้วกะตกดินเลย เฮาคือกัน กะอย่าไปเบื่อมัน เพราะถ่าเฮาคิดว่า ปัญหามันบ่เกิดทุกมื้อดอก ขนาดดวงอาทิตย์มันยังทนได้ คิดแค่นี้ปอกะสบายใจแล้วครับ กะขอเป็นกำลังใจให้นำครับ สู้ๆๆ ครับผม

ใส่ความเห็น

